Hướng dẫn chọn và cách sử dụng sạc trên xe hơi đúng cách

Khi đang lái xe nếu như điện thoại của bạn hết pin cần sạc gấp và bạn đang cần sử đụng diện thoại để liên lạc trong công việc, vậy bạn sẽ làm gì? Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên sử dụng mẫu sạc di động trên xe hơi đi nhé, nó sẽ giúp bạn khá nhiều trong quá trình di chuyển và giúp cho chiếc di động của bạn được sạc đầy điện đấy. Dưới đây, phukienototl sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn cũng như cách sử dụng sạc di dộng trên xe hoi như thế  nào đúng cách nhất, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả nhiều nhất, cùng theo dõi nhé.

Lựa chọn sạc di động như thế nào cho đúng

Hiện nay, các dòng smartphone thường sử dụng pin chưa đầy 1 ngày đã hết rồi, vì thế mà chúng ta thường sẽ phải sử dụng thêm sạc dự phòng hay phải cắm sạc cho chúng thường xuyên, tuy nhiên với cách này thì thường sẽ khá bất tiện nhất là khi bạn đang di chuyển trên xe hơi. Vì thế mà cần sử dụng loại sạc di động dành riêng tích hợp trên xe để mang lại hiệu quả và sự tiện lợi nhé.

Sạc xe hơi thường được cắm vào đầu lấy điện hoặc tẩu thuốc trên xe với điện áp 12V. Sạc sẽ hoạt động khi nổ máy hoặc khi tắt máy nhưng vẫn đang mở khóa điện. Việc sạc khi nổ máy sẽ lấy điện từ máy phát của xe, về lý thuyết sẽ làm tốn thêm nhiên liệu nhưng rất ít và không đáng kể. Trong trường hợp mở khóa điện nhưng không nổ máy, sạc sẽ lấy điện từ ắc-quy nên cần hạn chế và chỉ sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Bạn nên chọn loại sạc không dây chứ không nên chọn loại sạc có dây vì nó chỉ có 1 đầu dây cho 1 loại điện thoại nhất định, nếu như bạn đang muốn sạc điện thoại khác thì quá khó khăn rồi. Đặc biệt loại sạc có dây này lại thường xuyên bị đứt một khi bạn bất cẩn nên nó sẽ không bền đây nhé. Chính vì thế mà bạn nên chọn loại sạc có từ hai đầu ra USB trở lên do giá thành không đắt hơn đáng kể so với loại một cổng sạc trong khi tiện dụng hơn nhiều. Các loại sạc có từ 3 đến 5 cổng kích thước lớn nên cân nhắc lựa chọn nếu có nhu cầu. Ngoài ra, cũng cần chú ý đến kích thước thực tế của củ sạc vì ổ cắm tẩu, lấy điện của các xe khác nhau và có thể khá nhỏ ở một số dòng xe.

Điểm đáng quan tâm nhất cần chú ý là chọn dòng điện của củ sạc. Có nhiều loại từ 1A, 1,5A đến 2,1A. Các dòng lớn giúp sạc nhanh hơn (nhưng dễ gây nóng máy hơn) và thường dành cho phablet hoặc máy tính bảng. Hầu hết các dòng sạc giá rẻ thường có hai đầu ra USB và chú thích dòng sạc cho từng đầu.

Hướng dẫn sử dụng sạc di động trên xe hơi

Việc sử dụng loại sạc này khá đơn giản, bạn chỉ cần lắp đặt chúng đúng vào phần sạc của ô tô, dòng điện từ xe sẽ được truyền vào sạc và giúp cho thiết bị di động được sạc đầy điện. Với nhiều đầu USB bạn có thể sạc được nhiều thiết bị di động khác nhau như samsung, iphone…Người dùng có thể cắm vào bất kỳ đầu sạc nào và thiết bị sẽ tự nhận và đưa ra dòng sạc phù hợp và nhanh nhất cho máy. Dòng sạc của các thiết bị dạng này có thể tối đa lên tới 2,4A giúp sạc rất nhanh và an toàn cho smartphone hoặc tablet.

Nếu đang sở hữu các thiết bị di động hỗ trợ chuẩn sạc nhanh như Qualcomm Quick Charge 2.0 hoặc mới hơn như Galaxy S6, Note 5, LG G4, HTC One M8, M9, A9… thì người dùng nên cố gắng sở hữu một bộ sạc xe hơi hỗ trợ chuẩn này. Chỉ trong vòng khoảng 20 phút, thiết bị có thể sạc thêm từ 40 đến 50% pin mà vẫn đảm bảo an toàn cho máy. Các hãng được Qualcomm cấp chứng chỉ hiện nay bao gồm Anker, Tronsmart, Maxell, Oriental…

Chiếc sạc di động này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng chính vì thế mà trên mỗi chiếc xe, bạn hãy sử dụng ngay một sạc này đi, không hề thừa đâu nhé.

Các tin khác: