Mẹo lựa chọn mẫu Decal cho xe hơi đúng cách

Một số năm trở lại đây, xu hướng dán decal cho chiếc xe hơi đang không ngừng tăng lên, Đây được coi là cách khá đơn giản giúp cho chiếc xe của bạn trở nên đẹp hơn, sang trọng hơn, cá tính hơn mà không cần phải đả động đến màu sơn xe. Tuy nhiên không phải cứ sử dụng mẫu decal nào cũng thích hợp để sử dụng, bạn cần phải tìm hiểu đặc điểm xe của mình như thế nào để lựa chọn mẫu thích hợp nhất. Dưới đây phukienototl sẽ nói cho bạn biết về một vào mẹo lựa chọn mẫu decal cho xe hơi đúng cách, cùng tìm hiểu nhé.

Những mẫu decal xe hơi bạn có thể chưa biết

  1. Decal trong suốt

Với việc sử dụng mẫu decal này sẽ giúp tạo thành 1 lớp áo bảo vệ hiệu quả cho chiếc xe của bạn, nó vừa không làm mất đi lớp sơn màu đẹp chuẩn của xe lại chống cho xe Tác dụng của loại decal này đơn thuần chỉ là bảo vệ màu sơn gốc của chiếc xe trong quá trình sử dụng.

– Ưu điểm: Giữ được màu sơn gốc của chiếc xe sau khi dán, chống trầy khá tốt

– Nhược điểm: Rất nhanh ngả màu, trầy xước. Những thợ trong nghề thường đưa ra lời khuyên nên lột và dán lại 1 năm 1 lần. Cũng khá tốn kém đấy!

  1. Mẫu decal trùm

Đây cũng chính là một loại decal vô cùng quen thuộc và được nhiều người yêu thích xe hơi lựa chọn. Nó thường được in bằng máy in và thi công bằng cách cách trùm toàn bộ cả phần decal đó lên bộ phân xe mà bạn muốn dán.

– Ưu điểm: Decal trùm khá linh hoạt nhất và về mặt thiết kế, bởi lẽ nó được in ra trực tiếp bằng máy in vì thế những phần chuyển từ đậm sang nhạt hay với những họa tiết có mức độ phức tạp chúng ta đều có thể in được hết, ngoài ra thời gian thi công khá nhanh so với những loại decal ghép nên sẽ ít công đoạn cũng như không đòi hỏi sự tỉ mỉ quá lớn.

– Nhược điểm: Tuy nhiên nhược điểm của loại decal này cũng có, đó chính là độ chi tiết của phần đồ họa, tính ta thì nó cũng có phần nào đó hơi kém và mức độ chân thực không được cao bởi lẽ không phải máy in nào cũng đủ yếu tố kỹ thuật để thực hiện. Một điểm trừ nữa là dễ bị biến dạng ở những góc bo, vì thế nên tránh in những chữ khó.

  1. Mẫu Decal ghép

Đây là decal được ghép lại với nhau bởi nhiều miếng decal khác nhau, nó tạo thành phần đồ họa mà bạn mong muốn. Với những mảng decal như thế này thì thường được cắt bằng những chiếc máy cắt chuyên dụng và có khả năng tạo hình dạng phong phú cao.

– Ưu điểm: mang lại độ sắc nét và độ bền màu cao hơn tem trùm. Đó là lý do vì sao tem ghép phổ biến trên xe phân khối lớn và xe hơi.

– Nhược điểm: một số phần độ họa phức tạp như chuyển màu đậm sang nhạt, hay hoạ tiết quá cầu kỳ thì tem ghép không thể đáp ứng được. Thi công tem ghép đòi hỏi sự tỉ mỉ cao hơn và vì thế cũng mất nhiều thời gian hơn.

  1. Decal dạng sticker hình dán

Chúng ta thường sẽ luôn thích cái mới lạ, thích sự độc nhất vô nhị đúng không nào? Vậy tại sao không lựa chọn sticker hình dán nhất là những decal táo tạo đi nhé, hãy lựa chọn sticker hình dán hình dáng này nhé.

– Ưu điểm: Với loại sticker hình dán này thì nó có ưu điểm là vô dùng dễ dán, hình dán in sắc nét, đẹp, và đặc biệt có thể dán ở mọi bề mặt của chiếc xe dù có thể dán ở mặt cong hay mặt đậm mang dấu ấn của mỗi người, nên đảm bảo bạn sẽ không bao giờ bắt gặp những chiếc xe nào có hình dáng giống xe của bạn đâu nhé.

– Nhược điểm: phải mất nhiều công sức và thời gian để có thể dùng những miếng hình dán sticker nhỏ này dán kín một khoảng diện tích.

Với những mẫu decal này bạn có thể áp dụng để trang trí cho chiếc  xe hơi của mình nhé.

 

Các tin khác: