MÁY PHUN SƯƠNG TẠO ĐỘ ẨM TRÊN XE Ô TÔ

Điều hòa là một phụ kiện cần thiết trên xe hơi, nó làm giảm nhiệt vào mùa hè và làm ấm không khí vào mùa đông nhưng chắc chắn chúng ta đều biết răng, việc ngồi điều hòa quá lâu sẽ làm bị mất nước, đặc biệt vào thời tiết hanh khô da bạn sẽ rất dễ bị khô, gây nên các chứng bệnh về đường hô hấp, viêm họng…nếu như các bạn mở cửa xe thì khói bụi ô nhiễm bay vào càng làm bạn khó chịu thêm. Thế nên để bảo vệ bạn trong những ngày thời tiết nóng nực cũng như mùa đông khô hanh lạnh giá một chiếc máy phun sương sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái hơn khi bước lên xe ô tô.

 

Tác dụng và đặc điểm nổi bật của máy phun sương tạo độ ẩm trên ô tô là :

  • Giúp tránh tình trạng khô da, mắt, môi và các bệnh liên quan đến đường hô hấp.
  • Có tín hiệu cảnh báo khi mực nước gần hết để bạn có thể kịp thời bổ sung
  • Lọc sạch những bụi bẩn, vi khuẩn tạo không khí trong lành, thoáng mát cho xe của bạn.
  • Luôn cân bằng, giữ độ ẩm tốt nhất cho sức khỏe mà vẫn tạo cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Điều này sẽ giúp bạn và những người ngồi trong xe luôn có cảm giác thoải mái, dễ chịu, tránh tình trạng mệt mỏi do mất nước vào mùa hè và những chứng bệnh như viêm họng, hô hấp, khô da,… vào mùa đông.
  • Máy phun sương cho ô tô sẽ tạo một độ ẩm bằng sương mù có thể loại bỏ tĩnh điện, giảm bức xạ được tạo ra bởi các thành phần điện tử, giảm khói bụi có hại trong không khí bên trong xe. Ngoài ra vào mùa đông, không khí hanh khô, máy phun sương còn tạo độ ẩm chăm sóc da.

 Máy phun sương tạo độ ẩm cho xe ô tô có hai loại :

Máy tạo độ ẩm bằng hơi nước: Loại máy tạo ẩm này sử dụng điện tạo ra nhiệt năng để đun nóng nước đến nhiệt độ bốc hơi và hơi nước đó sẽ được làm mát rồi phát tán ra ngoài không khí nhờ những bộ phận tích hợp trong máy.

Ưu điểm: Nhờ đặc điểm tạo hơi ẩm bằng cách đun sôi nước nên hơi ẩm sẽ được tạo ra an toàn hơn vì nhiệt độ cao giúp tiêu diệt được hầu hết các vi khuẩn thông thường có thể tổn tại trong nước. Đối với những đối tượng có hệ hô hấp yếu như trẻ nhỏ, người có tuổi và người bị bệnh hô hấp, bị bệnh mãn tính như hen suyễn, viêm đường hô hấp, viêm xoang.. sẽ được hưởng tốt nhất những lợi ích sức khỏe khi sử dụng máy tạo độ ẩm và tránh viêm nhiễm hoặc mắc các triệu chứng dị ứng do nguồn nước không đảm bảo.

Nhược điểm: Máy có khả năng gây bỏng nếu như không may làm đổ vỡ máy.  Nên nhà có con nhỏ các bạn nên cẩn thận khi sử dụng chúng.

Sử dụng lâu ngày, máy dễ tạo cặn bám vì người dùng thường sử dụng loại nước máy có chứa các phân tử chất khoáng, kim loại cứng như cặn canxi..làm nước tạo ẩm, lâu ngày tích tụ có thể trở thành môi trường phát sinh vi khuẩn, gây mất vệ sinh và làm mất vẻ đẹp của thiết bị.

Máy tạo độ ẩm sử dụng sóng siêu âm: Thay vì dùng nhiệt tạo hơi nước, loại máy này sử dụng sóng điện từ dao động ở tần số rất cao (sóng siêu âm), các phân tử nước dưới tác động của sóng siêu âm không thể dao động theo cùng một tần số nên tự tách ra khỏi bề mặt nước dưới dạng những hạt nhỏ li ti đường kính chỉ 1µm hòa nhập nhanh chóng vào dòng không khí giống như sương mù.

Ưu điểm: Tốn ít điện năng hơn vì nguyên lí hoạt động là sử dụng sóng siêu âm, mức giá cũng rẻ hơn vì vật liệu làm máy đơn giản hơn.

Độ ẩm tạo ra bởi sóng siêu âm là độ ẩm tức thời và có thể điều chỉnh bởi cường độ sóng siêu âm. Hơn nữa, hạt nước tạo bởi sóng siêu âm vô cùng nhỏ nên chỉ một ít nước cũng có thể tạo một lượng sương mù rất lớn. Sương mù với diện tích bề mặt vô cùng lớn có khả năng hấp thụ nhiệt và các hạt bụi bay lơ lửng trong không khí làm cho môi trường trở nên mát mẻ và trong lành.

Nhược điểm: Do không qua xử lý nhiệt nên loại máy này có nguy cơ tạo hơi ẩm không an toàn cho đường hô hấp cao hơn nhiều so với máy tạo ẩm bằng nhiệt. Người dùng khi lựa chọn máy tạo ẩm bằng sóng siêu âm thì nên sử dụng nước trong bình lọc RO ( lọc hết các hợp chất vô cơ và hữu cơ) hoặc nước cất và cọ rửa kĩ càng bình chứa nước ít nhất 3 ngày một lần.

Lưu ý: Không nên bật tạo ẩm trong thời gian quá dài trên ôtô vì như vậy có thể làm không khí trên xe quá ẩm gây lên cảm giác khó chịu khác. Nên bật tạo ẩm 15-20 phút/ lần, hoặc theo cảm nhận của bạn.

Dù là mùa nào đi chăng nữa một chiếc máy phun sương có lẽ sẽ không thể thiếu trong ô tô của bạn vì nhưng tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Các tin khác: