Gương cầu lồi xóa điểm mù cho ô tô bạn nên lựa chọn

Điểm mù ô tô – “kẻ giết người thầm lặng”

Điểm mù xe ô tô là những vùng mà người lái không thể quan sát được dù đã nhìn qua gương chiếu hậu. Điểm mù của ô tô hình thành chủ yếu do cấu trúc xe. Ngoài ra, một số yếu tố khác như cách chỉnh gương chiếu hậu, chiều cao người lái… cũng là lý do gây ra điểm mù.

Điểm mù ô tô khiến tầm nhìn người lái bị vướng một vùng hạn chế nhất định. Trong các tình huống cần nhiều sự quan sát về phía hai bên hông xe như: quay đầu, lùi, ôm cua, chuyển làn, rẽ… người lái sẽ khó thấy rõ hết các vật cản, phương tiện di chuyển song song, nhất là khu vực hai góc phần tư sau xe. Điều này rất dễ dẫn đến va chạm, thậm chí là tai nạn ngoài ý muốn. Dù di chuyển trên đường cao tốc hay đường nội thành đông đúc, điểm mù xe ô tô cũng tiềm ẩn nhiều hiểm hoạ khôn lường.

Với người lái xe nói chung, dù là bác tài có kinh nghiệm dày dặn thì vẫn khó tránh khỏi nỗi e ngại điểm mù. Đây được xem là “kẻ giết người thầm lặng”, là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông thương tâm.

Triệt tiêu điểm mù, cung cấp tầm nhìn lý tưởng

Gương cầu xoá điểm mù là một chiếc gương cầu lồi dạng nhỏ, đóng vai trò như một gương phụ lắp trên kính chiếu hậu ô tô. Với tỷ lệ độ cong mặt gương được tính toán kĩ lưỡng, Gương cầu xoá điểm mù cho khả năng cung cấp tầm nhìn lý tưởng về hai bên xe, đặc biệt là hai góc phần tư sau xe.

– Gương cầu lồi dán lên gương chiếu hậu ô tô giúp tăng khả năng quan sát xóa điểm mù mà gương chiếu hậu không quan sát được, an toàn hơn khi lái xe.

– Gương cầu lồi ô tô gắn trên đế khớp cầu có thể điều chỉnh xoay đổi góc nghiêng 360 độ cho phù hợp với mục đích quan sát.

– Có gương cầu lồi thì sẽ tiện lợi giúp quan sát được góc rộng xóa điểm mù, và gương chính sẽ không cần phải thay đổi nhiều.

– Tiện lợi khi quan sát được bánh sau khi lùi xe.

– Gương cầu lồi được gắn lên gương chiếu hậu ô tô bằng băng dính 3m chắc chắn, nhanh chóng.

– Vật liệu thủy tinh tráng gương bạc chịu được nhiệt độ thời tiết môi trường.

Gương cầu dán gương ô tô giúp hỗ trợ gương chính quan sát các góc khác, ta có thể điều chỉnh góc nghiêng của gương cầu để xóa điểm mù của gương chính.

Gương cầu bên dưới có một khớp cầu giúp cho gương cầu có thể nghiêng theo các hướng. Lái xe sẽ điều chỉnh góc nghiêng để hỗ trợ nhìn sát thân xe hay mở rộng góc nhìn.

Một ưu điểm khác của gương cầu xoá điểm mù ô tô đó là khả năng tuỳ chỉnh 360 độ rất linh hoạt. Với cả hai phiên bản gương tròn và vuông, đều có thể dễ dàng tuỳ chỉnh lên xuống, trái phải, xoay vòng 360 độ. Tính năng này sẽ rất tiện lợi khi cần điều chỉnh góc độ phản chiếu của gương theo từng trường hợp, từng nhu cầu khác nhau.

Gương cầu có hai loại chính

  • Gương cầu tròn với đường kính 5cm.

  • Gương cầu chữ nhật vuông có kích thước 7 x 4cm (dài x rộng).

Gương cầu tròn phù hợp với những dòng xe có kích thước kính chiếu hậu nhỏ như sedan, hatchback cỡ nhỏ… Gương cầu chữ nhật vuông phù hợp với các dòng xe có kính chiếu hậu thiết kế vuông, kích thước lớn hơn như xe SUV, crossover, bán tải…

Chất liệu của gương cầu xóa điểm mù

 CHẤT LIỆU ABS

Bộ đôi Gương cầu xoá điểm mù ô tô đều được làm từ chất liệu nhựa ABS. Chất liệu nhựa này có độ bền, khả năng chống chịu lực va đập và chống chịu nhiệt tốt hơn nhựa PP mà nhiều loại gương cầu ô tô đang sử dụng. Ngoài ra, nhựa ABS cũng giúp giảm trọng lượng gương so với việc dùng nhựa PP. Nhà sản xuất Gương cầu xoá điểm mù ô tô khẳng định, sản phẩm của họ có độ bền tối ưu, không ngại các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nắng, mưa hay tuyết.

tráng bạc cao cấp

Một điều khác gây ấn tượng của gương cầu xoá điểm mù ô tô được ứng dụng công nghệ tráng bạc hiện đại, trong khi rất nhiều dòng gương cầu cho xe hơi hiện nay chỉ sử dụng công nghệ tráng nhôm. Việc ứng dụng công nghệ tráng bạc giúp mặt gương của Gương cầu xoá điểm mù ô tô đạt được chất lượng phản chiếu tốt hơn, độ sáng cao hơn.

Với chiếc gương cầu xóa điểm mù sẽ giúp các bác tài yên tâm lái xe cũng như quan sát dễ đàng hơn trong các tình huống quay đầu, lùi xe…tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra..

Các tin khác: