Nên sử dụng chất liệu da hay nỉ khi sử dụng bọc ghế ô tô

Hiện nay, đã có rất nhiều người sở hữu những chiếc xe hơi hiện đại, sang trọng, nó giúp mang lại sự thoải mái trong quá trình di chuyển trên xe. Khi sở hữu 1 dòng xe như thế này nó cũng sẽ khiến bạn cảm thấy vui và tự hào đúng không nào? Tuy nhiên sau 1 thời gian sử dụng phần da ghế của bạn sẽ bị cũ đi. Vậy làm thế nào để nó luôn được mới nhỉ? Hãy bọc da ghế ô tô đi nhé.

Việc bọc da ghế không hề khó tuy nhiên có nhiều người lại thắc mắc là nên sử dụng chất liệu nỉ hay da để bọc nhỉ? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng phụ kiện ô tô Thần Lợi tìm hiểu ở ngay nội dung bài viết dưới đây nhé.

Điều gì khiến cho bạn sử dụng bọc ghế da thay vì ghế nỉ?

Khi bạn bọc da ghế ô tô thì chắc chắn sẽ khiến cho chiếc xe hơi của bạn trông đẹp và sang trọng hơn rất nhiều đấy, đồng thời nó cũng tạp nên được sự thoải mái và tạo cảm giác mới lạ cho những người ngồi trên xe. Không những thế nếu như nỉ thì nó sẽ dễ bị thấm nước nên nếu như bị đổ nước hay vào những ngày thời tiết ẩm ướt thì sẽ rất bất tiện và tạo cảm giác hôi hám, tuy nhiên nếu như bạn sử dụng chất liệu da lại hoàn toàn khác nhé, nó sẽ chống thấm nước vô cùng tốt và việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn nhiều, nhất là những gia đình có con nhỏ thì việc bọc da ghế ô tô là sự lựa chọn hoàn hảo chứ không phải nỉ nhé.

1+

Và khi mùa mưa đến thì việc bọc da ghế ô tô sẽ tốt hơn rất nhiều, nó sẽ tạo cho xe hơi của bạn sự khô thoáng, sạch sẽ và không gian thoáng đãng hơn, hạn chế tình trạng ẩm mốc, mất vệ sinh như nỉ.

Đồng thời với những chiếc xe được bọc ghế da sẽ giúp cho xe trở nên sang trọng, thẩm mỹ hơn tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trên xe. Bên cạnh đó, sử dụng ghế bọc da sẽ hạn chế được tình trạng gây mùi hôi, làm cho người ngồi dễ bị say xe do ghế ngồi là một bộ phận nhanh cũ nhất trong chiếc xe do thời tiết nóng ẩm thất thường, sử dụng lâu ngày hoặc do thói quen dùng đồ ăn thức uống trên xe.

Liệu chất liệu da tốt hơn rất nhiều chất liệu nỉ khi bọc da ghế không?

Điều này hoàn toàn đúng, với những phân tích trên đây có lẽ bạn đã nhận ra rồi phải không nào, việc bọc da ghế ô tô sẽ giúp cho người dùng có được sự khô thoáng và tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ quan trọng cho nội thất xe hơi đấy. Tuy nhiên nói đi cũng nói lại, nó cũng có một số nhược điểm nhất định như:

  • Khi bọc da ghế ô tô nó sẽ khiến cho tình trạng nóng ngồi trên xe nhiều khi vào những ngày mùa hè nóng nực mà bạn lại gặp cảnh tắc đường thì sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu cho bạn khi ngồi trên xe.
  • Mặc dù bọc da ghế ô tô sẽ tạo cảm giác sang trọng hơn cho xe hơi nhưng đây là lại chất liệu tích điện lớn vì thế mà ghế rất dễ bị bỏng khi gặp ánh nắng mặt trời trực tiếp,
  • Trong quá trình ngồi thì da ghế sẽ tiếp xúc trực tiếp với mông và lưng của người dùng vì thế mà nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác của bạn đấy, nếu như bạn lựa chọn phải chất liệu da kém chất lượng thì sẽ gây khó chịu cho người dùng, thậm chí nó còn ảnh hưởng đến quá trình di chuyển khiến cho tài xế không được tập trung hay người ngồi trên xe dễ bị say xe đấy.
  • Một điểm nữa chính là chi phí ban đầu khi bạn bỏ ra bọc da ghế ô tô sẽ đắt hơn việc bạn sử dụng chất liệu nỉ đấy nhé.

Với những thông tin trên đây có lẽ bạn đã biết nên bọc da ghế ô tô hay sử dụng chất liệu nỉ rồi phải không nào? Cái gì cũng có 2 mặt của nó vì thế mà chúng ta cần phải lựa chọn thật kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào thực hiện các bạn nhé.

Các tin khác: