Sử dụng tẩu nghe nhạc Bluetooth cần lưu ý điều gì?

Khi có ngày càng nhiều sản phẩm nghe nhạc miễn phí sử dụng trên xe hơi, sử dụng tẩu nghe nhạc bluetooth âm nhạc sẽ mang lại rất nhiều tiện lợi cho người dùng. Không cần kết nối, kết nối không dây, gọi điện thoại rảnh tay, lái xe an toàn hơn, nghe nhạc chất lượng cao như DVD … Trình phát nhạc có rất nhiều tiện ích, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cho người dùng mới nghe nhạc. Các ghi chú sau đây nhằm giúp bạn tận dụng tối đa đường truyền âm nhạc của mình.

Kết nối với hệ thống âm thanh xe hơi

Để nghe âm thanh, trước tiên chúng ta cần kết nối hệ thống loa xe hơi. Sẽ có hai cách cơ bản để kết nối:

– Kết nối qua hệ thống FM: Tất cả các ống nhạc hiện tại đều được trang bị máy phát FM. Bạn chỉ cần cắm ống vào nguồn và sau đó phát hiện tần số của đường ống có thể được kết nối với FM trên xe.

Bạn có thể điều chỉnh tần số trên đường ống để nó cũng có thể được sử dụng để nhập khẩu ô tô. Xin lưu ý rằng việc chọn tần số không phù hợp với đài thoại VN sẽ tránh tiếng ồn và tiếng ồn.

 – Kết nối qua cổng AUX: Tính năng này có sẵn trên các dòng máy nghe nhạc cao cấp, chẳng hạn như ống nhạc HY92, ống T11, T43 … Phương pháp này phù hợp với những chiếc xe được trang bị cổng AUX.

Điện áp làm việc của tẩu nghe nhạc

Hiện tại, tất cả các tẩu nhạc có thể hoạt động ở mức 12-24V, vì vậy chúng có thể được sử dụng trong xe hơi, xe tải, container, máy xúc, v.v … Một số ống có thể hoạt động ở điện áp. Dưới mức 12V, bạn có thể tạo nguồn điện của riêng mình bằng pin hoặc bộ sạc dự phòng.

Nghe nhạc từ usb, thẻ nhớ

Lưu ý rằng khi nghe nhạc từ bộ nhớ ngoài, usb, thẻ nhớ phải được định dạng là FAT32 để ống có thể đọc nhạc.

Định dạng FAT32 là định dạng mặc định cho hầu hết các thẻ nhớ USB hiện nay. Nếu đường ống không đọc được nhạc, hãy cắm USB, thẻ nhớ vào máy tính và lắp lại USB, thẻ nhớ và chọn FAT32, sau đó bấm “OK”.

Hiện tại, tất cả các mẫu máy nghe nhạc mới đều hỗ trợ đọc nhạc lossless – nhạc chất lượng cao, bạn có thể thu thập chất lượng nghe nhạc tốt nhất.

Nhạc lossless là loại nhạc có tỷ số nén thấp. Chất lượng có thể nói là tương đương với DVD. Tần số tín hiệu âm thanh thường là 1411 kbps (Kb / s), cao hơn nhiều lần so với mp3 thông thường (128 kbps, 320 kbps). Nhạc lossless thường có đuôi.flac, .alac, .ape …

Kết nối Bluetooth với điện thoại của bạn

Trong một số trường hợp, bạn bật Bluetooth điện thoại của mình, nhưng bạn không thể tìm thấy thiết bị mới để kết nối với trình phát nhạc. Bây giờ chỉ cần khởi động lại điện thoại của bạn và bạn có thể tìm thấy một thiết bị mới ngay lập tức.

Chú ý tẩu nghe nhạc giả, chất lượng kém

Câu hỏi khó nhất là làm thế nào để mua đúng máy nghe nhạc. Xin lưu ý rằng tất cả các dòng nhạc hiện đã được trang bị chip xử lý mới nhất, trình phát nhạc phải đọc nhạc lossless và hỗ trợ âm thanh vòm tiêu chuẩn stereo.

Máy nghe nhạc hỗ trợ âm thanh vòm stereo

Bạn có thể phân biệt giữa nhạc lossless bằng cách sao chép nó vào USB và chèn một ống để xem ống có thể đọc được hay bằng cách kết nối Bluetooth với điện thoại để phát âm thanh nổi (kiểm tra âm thanh nổi) để xem ống có được hỗ trợ không?

Một chiếc tẩu nghe nhạc chất lượng sẽ mang lại trải nghiệm âm thanh tốt nhất cho người dùng trên xe hơi. Vì thế nếu như đang có nhu cầu muốn sử dụng sản phẩm này thì hãy liên hệ trực tiếp với phụ kiện ô tô Thần Lợi nhé.

Các tin khác: